kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bỏ túi cách làm bánh gato cuộn siêu dễ thương

Bánh gato cuộn được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cách làm nhanh , đơn giản. Hôm nay học làm bánh ngon chỉ cho các bạn cách trang trí cho bánh siêu dễ thương luôn nhé.

f:id:vuihoclambanh:20160225020452j:plain

Chuẩn bị nguyên vật liệu:

+ 140gram bột mỳ đa dụng

+ 5 trứng gà
+ 130gram đường trắng
+ 10gram bột năng
+ 40ml sữa tươi không đường
+ 40gram dầu hướng dương hoặc bơ nhạt quay chảy
+ Màu thực phẩm: xanh và hồng berry
+ Vanilla extract
+ Mứt dâu để làm nhân
+ Chocolate chip

Công cụ làm bánh

+ 1 khay chữ nhật 30x50x5

+ 2 túi tam giác bắt bông kem
+ giấy nến chống dính

Các công đoạn trong cách làm bánh gato cuộn

- Bước 1 : Bật lò nóng 220 độ C. Lót giấy nến vào khay nướng.
- Bước 2 : Đánh bông trứng với đường và vài hạt muối ở vận tốc cao nhất của máy đánh trứng. Sau khoảng 5 phút , tổng hợp các thành phần trứng tăng thể tích gấp 6 lần , các bọt khí mịn và nhỏ liti , trứng chuyển màu vàng sáng và nhấc que đánh lên thấy trứng chảy xuống xếp thành nếp như ruy băng là đạt.
- Bước 3 : Rây bột mì , bột năng vào âu trứng thành 3 lần. Sau mỗi lần rây bột thì dùng phới mềm đảo đều từ dưới đáy âu lên theo một chiều. Không đảo quá 10 lượt. Hổ lốn trứng bột không để ý phải hòa quyện đều ở bước này.
- Bước 4 : thong thả đổ dầu ăn/bơ chảy vào âu trứng bột men theo thành âu. Lặp lại thao tác trộn bột cho dầu ăn được trộn đều với bột.sau cùng , cho sữa tươi rồi trộn cho hổ lốn bột được đồng nhất.
- Bước 5 : Dùng đầu đũa hoặc đầu que nhỏ lấy một tí màu cho vào 2 túi nhỏ. Chia vào mỗi túi phần bột toàn vẹn để vẽ ( Bột xanh lấy 1/3 túi , bột hồng lấy 1/2 túi ). Một tay túm kín miệng túi và vặn nhẹ vài vòng , tay kia bóp đều túi để bột được trộn đều màu.
- Bước 6 : Nhanh tay vẽ cuống dâu rồi tới quả dâu lên khay nướng dã lót giấy nến. Bỏ nguyên khay vào lò nướng 20- Bước  :30 giây cho lớp bột se mặt.
- Bước 7 : Lấy khay nướng ra và đổ tổng thể phần bột còn lại vào khay. Dàn phẳng mặt và gõ mạnh khay vài cái để làm vỡ các bọt khí lớn , giúp bánh được mịn mặt.
- Bước 8 : Cho khay bột bánh vào lò nướng 12 phút là bánh chín.
- Bước 9 : Lấy bánh ra khỏi lò , bạn đặt bánh trên một khăn bông. Đợi 1 phút cho bánh bay bớt hơi nước thì phết đều một lớp mứt làm bộ bánh.
- Bước 10 : Vừa cuộn bánh vừa gỡ giấy nến ra khỏi bánh.
- Bước 11 :bọc giấy nến bao quanh ngoài cuộn bánh , bọc khăn bông ở ngoài cùng và để bánh nguội hẳn.

Trang trí bánh gato cuộn:

Sử dụng các hạt chocolate chip gắn lên bề mặt bánh lúc bánh còn ấm trước khi dùng giấy nến bọc kín bánh để tận dụng lượng nhiệt còn lại khiến cho chocolate chip chảy nhẹ và bám chắc vào bánh. Như vậy , khi gỡ ra , những quả dâu của chúng mình sẽ có "hạt" thật sinh động rồi.

Bánh nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để giúp bánh được giữ form đẹp hơn hoặc đem ra cắt và thưởng thức được ngay.


Vậy là bạn đã học làm bánh gato cuộn xong rồi. Chỉ thêm ít bước trang trí đơn giản là bạn đã sở hữu ngay một ổ bánh màu sắc đây hấp dẫn, đặc biệt là các bé sẽ rất thích đó nhé. 
Từ cách này bạn có thể sáng tạo thêm nhiều cách trang trí khác nhau để bánh được sinh động hơn.
Chúc bạn thành công!