kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Hướng dẫn làm bánh flan bằng gelatin

Làm bánh flan bằng gelatin, đã có bao giờ bạn nghe đến việc này chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử bắt tay vào làm với công thức cực kì đơn giản sau đây. Chắc chắn những chiếc bánh flan được làm bằng gelatin sẽ khiến bạn thích mê đấy.

 Gelatin là một nguyên liệu được dùng rất phổ biến trong chế biến thực phẩm như thạch, chè, bánh, kẹo dẻo… Gelatin là chế phẩm được tạo ra từ collagen chiết xuất ở phía dưới da và xương của động vật hoặc thực vật, không mùi, không vị và có màu hơi vàng nhạt. Gelatin có hai dạng là dạng lá và dạng bột, được dùng nhiều nhất trong thực phẩm, ứng dụng trong việc làm đẹp và có tác dụng giảm đau xương khớp. Ngày nay gelatin đã rất thân thuộc với mọi người và là thành phần không thể thiếu của nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có bánh flan mềm mịn, béo ngậy và ngon mê li. Hãy cùng vuihoclambanh.hatenablog.com xem thêm cách làm loại bánh hấp dẫn này nhé

Làm bánh flan bằng gelatin, tại sao không?

Làm bánh flan bằng gelatin, tại sao không?

Nguyên liệu

Làm bánh flan bằng gelatin rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những thứ sau đây:

  • Trứng gà: 2 quả
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Đường: 40 gram
  • Bột gelatin: 5 gram
  • Kem tươi: 70ml
  • Vani: 1 ống
  • Cà phê hòa tan: 1 gói

Hướng dẫn làm bánh flan bằng gelatin

Bước 1

Trứng gà tách lòng trắng và lòng đỏ riêng ra. Cho lòng đỏ vào một cái âu rồi đánh nhuyễn.

Gelatin bột cho vào một cái bát sạch, đổ 1/2 muỗng canh nước nguội vào rồi khuấy đều đến khi gelatin thấm nước.

Bước 2

Chuẩn bị một chiếc nồi, bắc lên bếp rồi cho sữa tươi vào đun. Đun đến khi sữa nóng già thì tắt bếp, lưu ý là không để sữa sôi. Sau đó, đổ sữa vào trong âu trứng, vừa đổ vừa khuấy thật đều tay rồi lại đổ hỗn hợp trứng sữa vào lại trong nồi, bật bếp và đun với lửa nhỏ. Trong quá trình đun thì bạn khuấy hỗn hợp liên tục đến khi hỗn hợp sánh lại thì dừng (không để hỗn hợp sôi lên).

Đổ sữa vào trong âu đựng lòng đỏ trứng

Đổ sữa vào trong âu đựng lòng đỏ trứng (Ảnh: Internet)

Bước 3

Cho gelatin vào hỗn hợp ở bước 2 rồi khuấy cho tan ra. Tiếp theo, đợi cho hỗn hợp nguội bớt rồi cho kem tươi và vani vào, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Sau đó, chuẩn bị một vài chiếc cốc nhỏ, đổ hỗn hợp vào cốc rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng để bánh flan đông lại.

Bước 4

Cho gói café vào một cái cốc rồi pha café với một ít nước nóng và đường. Khi bánh flan đã được, bạn lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, chế café lên trên mặt bánh rồi lại cho vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa là có thể lấy bánh ra để thưởng thức.

Vậy là đã xong món bánh flan ngon lành được làm bằng gelatin, rất đơn giản phải không? Bánh flan sau khi làm xong sẽ vô cùng mềm mịn, thơm ngon và hấp dẫn với vị béo của trứng và sữa, hương café thơm dịu ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn và mọi người thích mê. Công thức làm bánh flan bằng gelatin đã có rồi, bạn hãy lưu lại để trổ tài khi có dịp nhé. Chúc các bạn thành công!

 Xem thêm Video chi tiết công thức dưới đây