kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh trung thu hoa nổi - nét yêu thương trao qua tấm bánh

Tự làm bánh trung thu là thể hiện cả tình cảm, sự khéo léo và nét đẹp vào từng tấm bánh, hơn thế nữa tự làm bánh còn rất an toàn vệ sinh, vậy tại sao chúng ta không thử học cách làm bánh trung thu sau đây nhỉ

f:id:vuihoclambanh:20171011154809j:plain

 Từng dạng nổi bố trí lên trên đã giúp cho món bánh trung thu chảnh và sang trở nên nổi trội và thu hút trong mùa trung thu năm này.

Ko giống như từng cái bánh trung thu theo phong tục, những chiếc bánh sang chảnh như 1 luồng gió mới thổi vào thị trường bánh trung thu khiến mọi thực khách bị say mê.

Sau đây là các bước làm loại bánh trung thu 3D, in hoa nổi đang được các mẹ em săn lùng trong năm nay.

 

Các nliệu cần thiết:

 

Bột mỳ hoa ngọc lan: 260 gram

Bột trắng của Pháp: 35 gam

Bột sữa trắng: 17 g

Nước đường hạt: 100 gram

Nước đường hàn: 70 gam

Dầu ăn: 10 g

Phẩm màu: american hay wilton tuỳ ý

Bột cutter hoa

Nhân bánh (ứng theo mỗi người các bạn tuy nhiên nên hợp với màu lớp ngoài và hương bánh đã chọn)

Các bước làm nước đường trắng để thực hiện món bánh trung thu hoa nổi

150 gram đường cát

260 mililit nước tinh khiết

1/2 xìa coffe cream of tartar (sẽ cần thay Một thìa cafe nước chanh vắt)

1/5 muôi cà fe muối

 

Thực hiện bánh trung thu hoa nổi:

 

Bỏ hết các cần thiết để trên vào xong, làm tan. Bật lửa cho riu riu chừng 35 - 40 ph cho đến khi nước lọc đường hơi quạnh lại. Đặt nguôi kế đó lưu trữ nơi thoáng mát.

 

Hướng dẫn làm từng cái bánh trung thu hoa nổi

 

Bước 1: Khuấy đều nước đường cùng với mỡ thựu vật cùng bột nở vào thành một. Lấy màu vào tuỳ ý tách theo lượng bột muốn pha màu gì.

Bước 2: Trộn bột bánh(mì) hãy những loại bột tiếp đó rây qua muôi lọc bột bánh vào trong bát lớn nước đường. Kế đó nhồi kỹ hợp chất bánh thành Một khối để các cần có để khuấy đều cùng nhau.

Bước 3: Đậy kín tô bột. Để bột nghỉ 15-20 p. Trong thời gian chờ bột nghỉ thì viên nhân và đảo đều thêm bột vỏ để cuấy màu xắc hoa.

Bước 4: Bao lớp vỏ vào lõi sau đó đóng bánh theo độ rộng tùy sở thích.

Bước 5: Nhồi bột màu thực hiện hoa nổi. Mới khi nhồi bột màu xong xuôi, đè mỏng cục bột màu ra tiếp đó thử dùng cutter thái các mẫu hoa, lá phù hợp để gắn lên bánh. Trước khi gắn hoa lên những chiếc bánh các mẹ quyết ít nước sạch lạnh hoặc phần trắng trứng để hoa bám vào mặt bánh dễ dàng. Khi mà tạo mẫu gắn hoa hoàn thành, các bạn cần từ từ phủi/quét hết các bột thừa trên hoa và bánh.

Bước 6: Thực hiện nóng lò nung ở 150 độ trước 15 fut. Tiếp đó đặt xếp khay loại bánh vào ngăn giữa, xịt nc sau 15 ph kế đó nung thêm 7-8 p nữa là món bánh vừa chín.

Mong muốn mọi người làm đạt chuẩn!