kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bí quyết làm bánh gói vừa ngon vừa dễ làm

Bánh gói là cái tên quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm ngon và công đoạn thực hiện khá dễ dàng của mình.

f:id:vuihoclambanh:20161029160857p:plain

 Bánh gói với lớp vỏ được gói từ lá chuối, phần bánh là sự pha trộn của bột gạo và bột năng, có pha chút đường nên có vị ngọt ngọt, phần nhân bánh là đậu xanh cà vỏ giã nhuyễn thơm mùi hành. Chắc rằng món bánh này đã từng khiến bao người yêu thích.

Dưới đây là công thức làm bánh mà bạn có thể tham khảo để tự thực hiện tại nhà!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

320 gr bột gạo

100 gr đường cát

200 ml nước cốt dừa

2 muỗng canh dầu ăn

80 gr bột năng

100 gr mè rang

1.2 lít nước

10 gram đầu trắng của hành lá

150 gr đậu xanh cà vỏ

Lá chuối sạch gói bánh

Cách làm bánh gói đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn 1 âu sạch, cho bột gạo và bột năng đã được rây mịn vào, thêm đường. Rót nước lọc vào từ từ, sử dụng thìa để quậy cho đều bột, nhớ quét bột phần mép và đáy để chống cho bột bị óc trâu, làm món bánh không còn ngon như mong muốn.

Bước 2: Nước cốt dừa cho vào 40 gram bột gạo và 20 gram bột mì, sau đó cho lên bếp, đun lửa vừa và quậy đều tới khi nước cốt dừa hơi sánh lại thì được, thêm đường cho vừa vị.

Bước 3: Đặt nồi hỗn hợp bột lên bếp, đun với lửa vừa, quậy đều tay đến khi bột sệt lại. Bắt xuống, cho thêm vào 30 ml dầu ăn, đánh bột thật đều tới khi bột dẻo, mềm và mịn.

Bước 4: Đậu xanh cà nấu chín, tán nhuyễn, quết với hành lá băm nhuyễn, một chút xíu muối và 1 muỗng dầu ăn thực vật. Quết tới khi đều hết với nhau.

Bước 5: Lá chuối cắt thành từng miếng vừa khoảng 20x30cm. Rửa sạch, cho 2 lớp lá ngược mặt vào nhau, cho 1 muỗng canh bột hoặc hơn tùy vào khẩu vị của cả nhà, thêm nhân đậu xanh lên trên. Gói lại theo hình chữ nhật. Ép nhẹ để bột tràn đều bên trong.

Bước 6: Đặt bánh vào xửng hấp, hấp trong 20 phút là được. Lấy bánh ra, để nguội hoàn toàn. Bóc lá chuối ra, để bánh lên đĩa. Rưới nước cốt dừa và thưởng thức món bánh dân dã này nhé!