kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Thanh thanh vị bánh xoài sữa chua

Bánh xoài sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo của vị chua thanh mát, hòa quyện giữa hai nguyên liệu chính. Đặc biệt không cần đến lò nướng bạn vẫn có được những chiếc bánh thơm lừng, hấp dẫn như nướng ở lò.

f:id:vuihoclambanh:20161027131612p:plain

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 cốt bánh gato Castella

900 ml sữa tươi có đường

100 gr sữa chua có đường

1 gói men làm sữa chua

200 gr cream cheese

100 ml heavy cream

8 gram gelatin

100 gr mật ong

2 quả xoài

Hướng dẫn cách làm bánh

Bước 1: Cho 1 gói men sữa chua vào 900 ml sữa tươi có đường và ủ đến khi thành sữa chua. Sau đó cho phô mai vào sữa chua và để trong tủ lạnh 24 giờ để có được phô maisữa chua.

Bước 2: Xoài rửa sạch, gọt vỏ, thái thành các miếng dài theo chiều dọc quả. Lưu ý nên mua xoài chín tới để bánh xoài sữa chua làm ra đậm vị xoài.

Bước 3: Cốt bánh gato Castella đã chuẩn bị sẵn, bạn cắt bỏ phần vỏ ngoài cùng màu nâu đậm rồi cắt thành những lát mỏng hình chữ nhật dày khoảng 2 cm. Xếp 4 miếng bánh lên một mặt phẳng thành hình chữ nhật lớn, đặt khuôn kim loại lên trên và ấn mạnh xuống để có được một lớp bánh hình tròn. Cần tổng cộng 3 lớp để làm bánh 3 tầng

Bước 4: Ngâm 8 gram gelatin vào nước lạnh, sau đó cho vào lò vi sóng đun khoảng 10 giây cho tan ra.

Bước 5: Cho 100 gram phô mai sữa chua vào một chiếc tô sạch, cho thêm sữa chua đóng hộp, 100 gram mật ong vào và dùng phới lồng trộn đều đến khi được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 6: Đánh bông mịn 200 ml heavy cream, trút gelatin vào trộn chung. Sau đó, đổ hỗn hợp sữa chua phô mai vào hỗn hợp heavy cream vào trộn chung đến khi đều.

Bước 7: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn đã lót sẵn đế bánh gato Castella, xếp xoài lên trên bề mặt. đổ tiếp 1/4 hỗn hợp lên trên, xếp 1 lớp bánh gato nữa, thêm 1/4 hỗn hợp và xếp hoài lên trên. Cuối cùng, cho 1/4 hỗn hợp còn lại vào và dàn phẳng, để bánh trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3h để cố định hình dáng.

Bạn có thể cho bánh vào những chiếc ly thủy tinh để có được những ly bánh xoài sữa chua thu hút hơn. Hãy nhanh thực hiện và tận hưởng hương vị đặc biệt của món bánh này nhé!