kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Cách làm bánh mì quế ngọt ngào ngất ngây

Bánh mì quế là món bánh phổ biến có vị ngọt đặc trưng từ phần icing đổ lên bánh saun khi hoàn thành và hương quế thơm nồng nàn.

f:id:vuihoclambanh:20161014163750j:plain

 Để thực hiện món bánh mì quế chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản cho cốt bánh mì nhưng đặc biệt ở lớp bơ và bột quế ở giữa khiến chiếc bánh trở nên thật đặc biệt. Dưới đây là những bước để có một chiếc bánh mì quế thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần bánh mì:

2 1/4 tsp men khô

250 ml sữa ấm

90 gram đường trắng

75 gram bơ nhạt 

1 tsp muối

2 quả trứng

500 gram bột mì đa dụng

Phần nhân bánh: 

Trộn đường nâu với bột quế theo tỉ lệ: 100 gram đường và 1 tsp bột quế. Tùy như cầuăn ngọt hay không mà gia giảm lượng đường và bột quế tương ứng

bơ nhạt để mềm

đường nâu

bột quế

Phần Icing:

55 grambơ nhạt để mềm

30 gramcreamcheese để mềm

80 gramđường bột

1/2 tbs sữa tươi

1/8 tsp vanilla chiết xuất

1/8 tsp nước cốt chanh

Hướng dẫn cách làm bánh mì quế thơm nứt mũi:

– Hòa tan men trong sữa ấm sau đó trộn chung vào 90 gram đường, 75 gram bơ đun chảy, muối và trứng.

– Cho bột vào hỗn hợp trên và trộn đều.

– Nhào bột bằng tay, dùng nhiều bột áo bên ngoài, đến khi khối bột gọn lại thành một khối cầu.Đặt khối bột vào trong tô to rồi để cho bột nở lên gấp đôi.

– Bật lò nóng đến 200C

– Rắc bột áo lên một mặt phẳng, sau khi bột nở cán khối bột ra thành tấm hình chữ nhật, độ dày khoảng 4 đến 5 mm, kích thước khoẳng 40 đến 50cm.

– Dùng tay miết phần bơ mềm đều lên trên tấm bột đã cán mỏng, lượng bơ tùy thuộc vào việc bạn có ăn béo hay không nhưng cũng không nên quá dày, dễ làm bánh bị ngấy

– Tiếp theo rắc hỗn hợp đường và bột quế lên bơ, lượng đường cũng tùy thuộc vào khẩu vị của người ăn

– Cuộn tấm bột lại theo chiều dọc, miết chặt khóa phần nhân lại cho đến hết tấm

– Dùng dao để cắt khối bột thành từng khoanh tròn mỗi khoanh dày khoảng 4 đến 5cm.

– Đặt từngmiếng bánh mì quế vào khuôn, để chừa khoảng cách để bánh có thể nở, đến lúc bánh nở gấp đôi là có thể mang đi nướng. Nướng bánh trong khoảng 10 phút đến khi mặt trên của bánh chuyên sang vàng màu vàng nâu là được.

– Làm phần icing: đánh 55 gram bơ nhạt để mềm và creamcheese bằng máy ở tốc độ cao. Sau đó cho đường, bột vào đánh ở tốc độ thấp đến khi đường tan và quyện vào bột, sau đó cho nốt những nguyên liệu còn lại vào đánh tiếp tục để hỗn hợp được mịn. Khi bánh nguội thì đổ icing lên cho chảy tự nhiên.

Món bánh mì quế thơm nứt mũi, ngọt ngào khó cưỡng chắc chắn sẽ làm bạn ngây ngất. Tuy nguyên liệu và các bước thực hiện có vẻ rắc rối nhưng nhìn thấy thành quả các bạn sẽ hào hứng lắm đây. Chúc bạn thành công với nón bánh này.