kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh chanh chua thơm hấp dẫn

Món bánh chanh vàng ươm, mềm mịn thơm lừng chắc chắn sẽ làm thỏa lòng các thực khách khó tính nhất.

f:id:vuihoclambanh:20161104120130j:plain

 Chanh là loại nguyên liệu quen thuộc, được sử dụng nhiều trong pha chế hoặc làm bánh vì có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và có mùi thơm quyến rũ đặc biệt. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh chanh thơm ngon này để bạn chiêu đãi cả nhà, cùng tìm hiểu công thức làm bánh này nhé.

Nguyên liệu

Phần đế bánh:

Bơ nhạt 100gr

Bột mì 140gr

Đường 50gr

Một ít muối

Phần nhân:

Vỏ 2 trái chanh

Đường 175gr

Bột mì 45gr

Trứng 3 quả

Nước cốt chanh 100ml

Cách làm bánh chanh thơm ngon

Bước 1: Làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng, thêm đường và chút xíu vào tô bơ, khuấy chođường tan rồi cho vào nồi chưng cách thủy cho bơ tan hết. Đổ hỗn hợp bơ vào âu.

Bước 2: Tiếp theo, bạn rây bột mì vào âu bơ, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 3: Quết sẵn một lớp dầu hoặc bơ bên trong khuôn để chống dính, sau đó cho hỗn hợp bột vào khuôn, ép chặt xuống đáy khuôn.

Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trước khi nướng bánh 15 phút, sau đó bạn cho khuôn bột vào lò nướng 20 phút là bánh chín.

Bước 5: Bào lấy phần vỏ chanh rồi băm nhuyễn. Đồng ép, ép lấy nước cốt chanh để qua một bên. Cho trừng, đường, bột vào tô lớn, trộn đều. Thêm nước cốt chanh và vỏ chanh vào chung, khuấy đều.

Bước 6: Đổ phần nhân chanh lên trên khuôn bánh đã được nướng lúc trước, cho vào lò nướng khoảng 30 phút ở nhiệt độ 150 độ C.

Bước 7: Sau khi bánh chín, lấy bánh chanh ra khỏi khuôn, cắt bánh thành từng miếng vuông vừa ăn. Giờ thì mời cả nhà thưởng thức món bánh này thôi.

Bánh chanh chua ngọt thanh dịu khiến bạn không cảm thấy ngán mà vị giác còn được đánh thức bởi sự kết hợp lạ miệng mà thơm ngon.

Chúc bạn thành công khi thực hiện.