kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

5 Bước làm bánh cupcake dừa cực ngon

Bánh cupcake dừa là một trong những món bánh được đông đảo thực khách yêu thích, không phải chỉ bởi kiểu dáng dễ thương mà còn bởi hương vị tuyệt vời.

f:id:vuihoclambanh:20161103172607p:plain

 Chính vì sự tuyệt vời của bánh cupcake dừa nên nhiều người thay vị ra tiệm để mua, họ tự mình thực hiện ở nhà. Vị béo và ngọt hoàn trộn trong hương thơm nồng mùi dừa đã dễ dàng chiếm trọn tình cảm của những tín đồ mê món bánh cupcake nhỏ xinh. Với công thức khá dễ làm, bạn có thể tự mình thực hiện một mẻ bánh để cảm nhận sự khác biệt đấy!

Nguyên liệu cần có:

Phần topping:

Đường bột: 140 gr

Nước cốt dừa: 400 gr

Dừa nạo sấy: 50 gr

Vani: 1 muỗng cà phê

Phần bánh:

Bột self – rising: 200 gr

Đường: 225 gr

Dầu dừa: 100 gr

Vani: 1 muỗng cà phê

Trứng gà: 3 quả

Nước cốt dừa: 100 ml

Cách làm bánh cupcake dừa ngon:

• Bật lò nướng ở 180 độ C, nên bật lò trước khi bạn cho bánh vào nướng từ 10 – 15 phút, bước này giúp cho nhiệt độ trong lò đặt được mức tiêu chuẩn, giúp bánh chín đúng, đều và đẹp. Bạn có thể tỉ mỉ hơn là sử dụng nhiệt kế lò bánh để đo trước khi cho bánh vào.

• Quét bơ vào khuôm muffin, có thể sử dụng loại 12 lỗ hoặc 6 lỗ tùy theo khả năng.

• Cho dầu dừa, đường vào một âu chung với nhau, đánh đều tới khi hai nguyên liệu này hoàn toàn hòa trộn với nhau. Thời gian khoảng 5 – 7 phút.

• Đập trứng gà vào âu từ từ, đánh cho đều. Đổ nước cốt dừa và vani vào, thêm bột mì vào từ từ. Trong lúc đó vẫn cho máy đánh cho tới khi bột được trộn đều.

• Múc bột vào khuôn, nướng trong 20 phút. Lấy bánh ra, để nguội.

• Trong khi đợi bánh nguội, trộn nước cốt dừa và đường bột, bột vani, đánh tới khi hỗn hợp bông mịn. Cho vào túi bắt kem để bắt tạo hình trên mặt bánh.
• Rắc dừa sấy vụn lên mặt. Cho bánh vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi ăn để bánh ngon nhất.

Học làm bánh chúc bạn làm bánh cupcake dừa thành công!