kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh Coconut Macaroons ngon hết ý bạn đã thử chưa ?

Nếu ai đã từng nếm thử vị dừa béo ngậy trong chiếc bánh coconut macaroons này hẳn bạn vẫn còn thích mê.

f:id:vuihoclambanh:20161118164926j:plain

 Bánh coconut macaroons có nhiều kiểu biến tấu khác nhau. Tuy có đôi chút khác nhau trong cách làm và nguyên liệu nhưng hương vị đều dậy được hương thơm độc đáo và béo ngậy của lớp nhân dừa bên trong. Công thức làm bánh sau đây cho bạn lớp vỏ bánh vàng giòn rụm, nhân bánh dẻo hơn.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

2 lòng trắng trứng lớn

35 – 40 gr đường

80 – 110gr vụn dừa sấy

¼ thìa café/ teaspoon cream of tartar

Hoặc ¼ teaspoon nước cốt chanh

Hoặc ¼ teaspoons dấm

1 nhúm muối

Cách làm bánh coconut macaroons

Bước 1: Đầu tiên, vặn lò trước 165 độ C trong 10 – 15 phút trước khi nướng bánh. Chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến hoặc tấm nướng bánh nhé.

Bước 2: Cho đường, muối,2 lòng trắng trứng vào âu, dùng phới cầm tay, đánh tan trứng.

Bước 3: Đun sôi ½ bát connước trong một nồi nhỏ. Sau khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ đủ để nước trong nồi sôi lăn tăn. Đặt âu đừng lòng trắng trứng lên trên nồi nước. Dùng phới lồng cầm tay đánh trứng, đường, muối cho đến khi nào hỗn hợp đặc và mịn mượt như kem.

Bước 4: Rây bột và dừa trong mộtcái âu. Trộn thật đều. Lượng dừa có thể thay đổi tùy theo loại dừa sử dụng. Ví dụ dừa dạng nạo nhỏ sẽ khác với dừa bào sợi, độ hút ẩm có thể cũng khác nhau nữa.

Bước 5: Sau đó, bạn nặnthành các viên nhỏ, khoảng 2 – 3cm. Với định lượng như trên bạn có thể làm được 16 viên bánh.

Bước 6: Nướng bánh ởnhiệt độ 165 độ C trong 15 – 20 phút, đến khi nào bánh chín vàng đều thì được. Cuối cùng bạn chỉ cần để bánh nguội, bảo quản trong hộp kín hoặc túi để ăn dần. 

Với cách làm này bạn dường như chẳng mất nhiều thời gian là bao nhiêu, rất nhanh và đơn giản, lại còn tận dụng được số lòng trắng trứng thừa nếu bạn những loại bánh flan hay choux và tiramisu nữa. Bánh đẹp lại ngon, lại có thể làm quà tặng cho gia đình và người thân. Nhanh tay ghi lại cách làm bánh coconut macaroons để còn trổ tài nhé các bạn.
Chúc bạn thành công!