kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Cách làm bánh tẻ kiểu miền bắc ngon ngất ngây

Bánh tẻ có độ dai giòn, khác với bánh giò của miền Nam. Chiếc bánh được gói trong lá dong xanh rờn, thơm lừng rất thu hút

f:id:vuihoclambanh:20161126110946j:plain

 Món bánh tẻ là món ăn nổi tiếng rất được ưa thích, được dùng thường xuyên cho buổi sáng. Nguyên liệu từ gạo và phần nhân được chế biến kĩ lưỡng rất dễ ăn. Cắn miếng bánh nóng hổi, hẳn bạn sẽ rất thích thú với hương vị tự nhiên của món bánh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần vỏ bánh:

1 kg gạo ngon

1 muỗng canh dầu ăn

Phần nhân bánh:

500 gram thịt ba chỉ

Hành khô, nấm hương, nấm mèo

Lá dong, dây lạt để buộc

Hướng dẫn cách thực hiện:

Bước 1: Vo sạch gạo rồi ngâm trong nước ấm từ 3 đến 4 tiếng. Mang bột đi xay thànhdạng nước, cho thêm một muỗng canh dầu ăn vào phần bột rồi đặc lên bếp khuấy đều tay. Đến khi cảm thấy nặng tay, bột đặc lại thì ngừng khuấy.

Bước 2: Nhấc bột xuống khỏi bếp, dùng spatula trộn đều để bột không bị vón cục. Đổ bột ra mâm, cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 3: Rửa sạch thịt, ngâm nấm mèo, nấm hương. Xay hoặc băm nhỏ rồi ướp cùng một chút gia vị cho vừa miệng, trộn đều. Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Phi thơm hành, cho thịt + nấm mèo + nấm hương vào xào chín, nêm nếm cho vừa ăn rồi rắc một ít hạt tiêu để tạo hương thơm.

Bước 4: Rửa sạch lá dong, lau khô. Phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên mặt lá để chống dính (Chú ý dùn mặt trong lá để bánh được xanh). Múc 1 muỗng bột nhỏ vừa phải, dàn mỏng bột thành hình bầu dục dọc theo phần sống lá dong. Thêm nhân dàn đều vào giữa bột.Gấp mép lá lại theo chiều dọc để tạo hình dài cho bánh, gấp tiếp 2 mép lá hai bên. Cố định bằng dây lạt.

Bước 5: Mang bánh đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút là bánh chín. Lấy bánh ra dùng ngay khi còn nóng sẽ rất ngon và hấp dẫn.

Bánh tẻ tương tự bánh giò nhưng dai hơn một chút, bạn có thể dùng kèm với một chút nước mắm sẽ rất ngon và hấp dẫn. Vui học làm bánh Chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh này.