kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Học cách tự làm bánh Tart trứng ngon tại nhà

Bánh tart trứng là món điểm tâm được nhiều người yêu thích nhờ hương vị béo ngậy thơm ngon của kem và trứng, chẳng nỡ chối từ món bánh này, kể cả khi bạn tự làm tại nhà.

f:id:vuihoclambanh:20161129131450j:plain

 Là loại bánh nổi tiếng, được nhiều người yêu thích, ngoài việc ra tiệm bánh mua về thưởng thức thì bạn vẫn có thể tự làm cho gia đình ở nhà mà hương thơm và mùi vị của nó vẫn hấp dẫn không kém. Với những nguyên liệu rẻ, dễ tìm và công thức đơn giản, cách làm bánh tart trứng chính là sự lựa chọn sáng suốt.

Nguyên liệu làm bánh

125g bơ nhạt

220g bôt mì đa dụng

260ml sữa tươi không đường

100ml nước lọc

3 quả trứng

1 ly sữa nguyên kem

1 thìa vani

200gr đường

Muối

Cách làm bánh tart trứng

Bước 1: Làm vỏ bánh bằng cách dùng máy đánh trứng đánh bông bơ và đường. Thêm ½ quả trứng, đánh tiếp rồi cho bột vào hỗn hợp trên trộn thành khối bột đồng nhất. Bọc nilong vào và cất vào tủ lạnh khoảng 20 phút cho bột cứng lại.

Bước 3: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, dùng cây cán bột cán miếng bột dày khoảng 0,3mm. Đặt bột vào khuôn, miết cho bột dính tràn hết viền, quệt lấy đi phần bột thừa.

Bước 4: Làm nóng lò khoảng 5 phút. Dùng dĩa xiên nhiều lỗ xuống đáy khuôn, sau đó cho vỏ bánh vào nướng sơ trong 15 phút ở nhiệt độ 175 độ C để bột chín.

Bước 5: Làm nhân kem trứng: cho đường vào trứng, đánh đều, rồi cho sữa tươi vàođánh tiếp, cho thêm nước vào đánh cho tới khi hỗn hợp quyện lại. Lọc qua rây cho mịn.

Bước 6: Cuối cùng của cách làm bánh tart trứng là bạn rót hỗn hợp trứng vào các khuôn có phần vỏ bánh. Lưu ý rót ½ khuôn bánh, không rót quá đầy nhé. Đem bánh nướng 160 độ C trong 15 phút đến khi bánh có màu hơi nâu vàng và nhân kem đông đặc lại là được.

Hoàn thành món bánh tart trứng, bạn đã có ngay món ngon tráng miệng cho cả gia đình vào bữa trưa nay rồi. Chúc cả nhà mình ngon miệng!

vuihoclambanh.hatenablog.com