kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Cách làm ổ bánh bông lan chuối với hạt chà là và rượu rum cực ngon

Một ổ bánh bông lan chuối thơm ngon, mềm , ẩm mịn chắc chắc sẽ khiến nhiều bạn phải thích thú khi nhấm nháp nó. Làm vài ổ để thưởng thức ngay nào!

f:id:vuihoclambanh:20160913111841j:plain

Bánh bông lan chuối với vị ngọt vừa phải, bánh mềm, ẩm và thơm lừng hương vị chuối, rum. Khi ăn còn có vị ngọt thanh rất riêng của hạt chà là và vị giòn béo của hạt hồ đào. Món bánh này đảm bảo sẽ khiến bạn mê mệt ngay từ những miếng đầu tiên. Nếu sử dụng nó làm bánh để ăn sáng hoặc ăn kèm với trà sữa vào buổi chiều thì còn gì bằng.

 


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn:


250 gram trái chà là đã được làm sẵn

150 gram chuối chín

100 gram hạt hồ đào

200 gram nho khô

200 gram nho Sultana

100 gram bột Polenta

2 muỗng cà phê gia vị hỗn hợp

2 muỗng cà phê bột nở

3 muỗng canh rượu rum đen

2 lòng trắng trứng

>> Tham khảo thêm : Làm bánh bông lan gấu yêu siêu dễ thương

Chuối sấy hoặc đường nâu để trang trí

Các bước thực hiện món bánh bông lan chuối:

Bước 1: Bật lò nướng ở 180 độ C. Quét bơ và lót giấy nướng chống dính lên khuôn bánh loaf.

Bước 2: Cho quả chà là vào một nồi nước sôi 200ml, đun lửa nhỏ trong khoảng 5 phút, chắt nước vào trong 1 cái bình, sau đó cho chà là vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Thêm chuối đã bóc vỏ, thái khúc, 100 ml nước luộc quả chà là vào, xay tiếp tới khi mịn.

Bước 3: Cho các loại hạt và nho, bột Polento, gia vị tổng hợp, bột nở vào một âu sạch, thêm hỗn hợp quả chà là, rượu rum vào. Khuấy đều đến khi kết hợp các nguyên liệu hoàn toàn.

Bước 4: Đánh bông lòng trắng trứng, thêm vào hỗn hợp bột, trộn nhẹ nhàng. Múc hỗn hợp bột vào khuôn nướng bánh, rắc quả hồ đào và chuối sấy lên trên. Cho vào lò nướng trong 1 tiếng tới khi bánh vàng, giòn. Lấy ra, để nguội, thái thành lát và thưởng thức.

Món bánh này cực kì ngon đấy! Thử ngay nhé! Vui học làm bánh chúc các bạn thành công khi thực hiện loại bánh này nhé ! 

vuihoclambanh.hatenablog.com