kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Lại thêm một công thức làm bánh đậu xanh siêu ngon

Chỉ cần một chút thời gian rảnh rỗi cuối tuần với cách làm bánh đậu xanh ngon như bánh Rồng Vàng này là bạn có thể tự tay chế biến món bánh ngon, đảm bảo chất lượng và vệ sinh cho gia đình thưởng thức.

f:id:vuihoclambanh:20170105121006j:plain

 

Cứ nói tới bánh đậu xanh thì không aicòn xa lạ gì với bánh đậu xanh Rồng Vàng. Món bánh mềm mịn và bùi bùi khiến bao người mê mẩn này thực sự có cách làm không quá khó. Nhưng để bánh ngon đúng điệu thì cần một số bí kíp. Ngày hôm nay bạn vẫn có thể có món bánh đậu xanh với hương vị thơm ngon, ngọt bùi ngon không kém nhãn hiệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh đậu xanh

- 500gr đậu xanh đãi vỏ

- 150ml dầu thực vật

- Nước cốt dừa

- Đường trắng

Các bước thực hiện cách làm bánh đậu xanh

Bước 1: Đầu tiên bạn cho đậu xanh đã đãi vỏ vào tô to nước ấm ấm vào ngâm khoảng 5 – 6 tiếng là đậu xanh mềm.

Bước 2: Sau đó thì cho tất cả chỗ đậu xanh vào nồi cơm thêm nước vào xấp xỉ mặt đỗ rồi đun cho đến khi đỗ chín mềm.

Bước 3: Khi đậu xanh chín bạn cho ra bát to, thêm 4 thìa nước cốt dừa vào rồi trộn đều, dầm nát, nhuyễn đậu xanh ra đến khi thành bột mịn là đạt yêu cầu.

Còn nếu bạn có máy xay sinh tố thì càng tốt, khi xay độ mịn của bột sẽ đạt được độchuẩn tốt nhất.

Bước 4: Tiếp theo cho bột vào chảo đun với lửa nhỏ. Đảo đều tay rồi từ từ cho dầu ăn vào, chỉ nên cho khoảng 2 thìa dầu ăn để đủ thấm vào bột thôi nhé.

Bước 5: Sau cho thêm một chút đường vào, đun đến khi nào đường ngấm đều vào bột. Lượng đường tùy theo khẩu vị ăn ngọt của mỗi người mà nêm nếm sao cho vừa ý nhất.

Bước 6: Quét một lớp thật mỏng dầu ăn lên khuôn bánh rồi đổ bột vào. Bạn dùng tay ấn chặt, dùng dụng cụ cán bột cho phẳng mịn, dầy khoảng 1,5 – 2cm để bánh đậu xanh được định hình đẹp mắt hơn.

Như vậy là xong cách làm bánh đậu xanh ngon ơi là ngon rồi. Khi ăn bạn dùng dao nhọn, sắc cắt bánh thành những hình vuông nhỏ bằng với độ dầy của bánh là được, rất đơn giản phải không nào.