kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh khoai lang thơm ngon muốn xĩu

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc, những củ khoai lang, bột gạo, bột mì hay chút nước cốt dừa béo ngậy đủ khiến bạn ghiền ngay lập tức. Cùng trổ tài làm bánh với cách làm bánh khoai lang sau đây nhé!

f:id:vuihoclambanh:20161227121451j:plain

 Là món ăn vặt phổ biến và quen thuộc của nhiều người và nhiều gia đình. Vào những ngày mưa bánh khoai lang là món ăn được nghĩ tới đầu tiên. Cách làm bánh khoai lang không khó nhưng đa phần sau khi chiên, vỏ bánh bên ngoài rất cứng, để lâu ăn sẽ rất dai và không ngon. Vì vậy hôm nay chuyên mục làm bánh, chúng tôi sẽ mách bạn một vài bí quyết làm bánh khoai lang khác biệt để bánh giòn xốp và cực ngon nhé.

Nguyên liệu

- 400gr khoai lang

- 100gr bột mì

- 50gr bột chiên giòn

- 100gr đường

- Bột canh

- Dầu ăn

Cách làm bánh khoai lang ngon tuyệt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên bạn mua khoai lang về, rửa sạch, gọt vỏ và thái thành sợi chỉ, ngâm vào một chậu nước muối lạnh pha loãng để khoai không bị thâm lớp bên ngoài và giòn hơn khichiên.

Sau đó mới đem khoai lang ngâm trong nước muối loãng khoảng 20 phút rồi vớt ra rổ, để cho ráo nước.

Bước 2: Đổ bột chiên, bột mì vào một cái chén lớn, trộn đều, thêm lượng đường phù hợp và 1 thìa café muối. Dùng muỗng đảo thật đều, rồi đổ nước vào hòa thật đều.

Bạn lưu ý khi cho nước vào thì đổ từ từ, vừa đổ vừa quậy đều tay, đến khi bột tan và nhẹ tay là được nhé.

Bước 3: Để bột nghỉ trong khoảng 30 phút để cho ngấm nước.

Bước 4: Cho hết chỗ khoai vào bột vừa pha, trộn dều, nếu bột đặc thì cho nước vào thêm đến khi bột bám một lớp mỏng trên khoai mà thôi.

Bước 5: Đặt chảo có ngập dầu ăn lên bếp, đun nóng già thì múc khoai và bột chiên cho lên chảo và chiên tới khi vàng đều hai mặt.

Bước 6: Bây giờ bạn đun nhỏ lửa để bánh chín đều, vớt bánh lên rổ có lót giấy thấm dầu để hút hết dầu trong bánh.

Cách làm khoai lang giòn tan như trên chắc chắn sẽ cho bạn món bánh thơm, ngọt và giòn rụm cùng cả nhà thưởng thức. Mà nếu bạn chọn khoai lang thì nhớ chọn củ khoai còn cứng, tươi, vỏ không có lỗ đen hay bị hà. Đặc biệt muốn dầu ăn không bị cháy đen thì khi chiên bánh khoai lang, thả vào chảo dầu một chiếc lưỡi lam sạch nhé.

Giờ thì món bánh khoai lang đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi, chúc bạn ngon miệng nhé!