kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh xoài sữa chua cả nhà cùng mê

Bánh xoài sữa chua là sự kết hợp tinh tế của vị chua thanh nhẹ, hòa quyện giữa hai nguyên liệu chính là xoài và sữa chua rất ngon và hấp dẫn.

f:id:vuihoclambanh:20170111113358j:plain

 

Không cần phải có lò nướng bạn vẫn có thể thực hiện được chiếc bánh xoài sữa chua ngon lành hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa hãy tham khảo ngay công thức ngay sau đây để làm món bánh này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 cốt bánh gato Castella

- 1 gói men làm sữa chua

- 900 ml sữa tươi có đường

- 100 gram sữa chua có đường

- 200 gr cream cheese

- 8 gram gelatin

- 100 ml heavy cream

- 100 gram mật ong

- 2 quả xoài

Hướng dẫn cách làm bánh xoài sữa chua cả nhà cùng mê:

Bước 1: Cho một gói men sữa chua vào khoảng 900 ml sữa tươi có đường và ủ đến khi thu được sữa chua. Tiếp tục cho phô mai vào phần sữa chua rồi để trong tủ lạnh khoảng 24 giờ để có được phô mai sữa chua. Cách làm này sẽ giúp bạn có được sữa chua phô mai nhanh chóng và chuẩn vị.

Bước 2: Xoài chọn quả chín tới rửa sạch, gọt vỏ và thái thành các miếng dài theo chiều dọc của quả xoài.

Bước 3: Dùng cốt bánh gato Castella đã chuẩn bị sẵn cắt bỏ phần vỏ ngoài cùng màu nâu đậm rồi cắt thành những lát bánh mỏng hình chữ nhật dày khoảng 2 đến 3 cm. Xếp 4 miếng bánh thu được lên một mặt phẳng thành hình chữ nhật, đặt khuôn bánh kim loại hình tròn lên trên và ấn mạnh xuống để có được một lớp cốt bánh hình tròn. Bạn cần tổng cộng 3 lớp để làm bánh xoài 3 tầng.

Bước 4: Ngâm gelatin vào nước lạnh sau đó cho vào lò vi sóng đun khoảng 10 giây cho tan ra.

Bước 5: Cho phô mai sữa chua vào một chiếc âu sạch, cho thêm sữa chua đóng hộp, mật ong vào và dùng phới lồng trộn đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 6: Đánh bông mịn heavy cream, trút gelatin vào trộn chung cho đều. Trút hỗn hợp sữa chua phô mai vào hỗn hợp heavy cream đã đánh và trộn chung đến khi đều.

Bước 7: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn có sẵn đế bánh gato Castella, xếp lớp xoài lên trên bề mặt. đổ tiếp 1/4 hỗn hợp lên, xếp 1 lớp bánh gato nữa, thêm 1/4 hỗn hợp và xếp xoài lên trên. Cuối cùng, bạn cho 1/4 hỗn hợp còn lại vào và dàn đều, để bánh xoài sữa chua trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3h để bánh cố định hình dáng.

Bánh xoài sữa chua sẽ thêm hấp dẫn nếu được trình bày trong những chiếc ly thủy tinh.

www.vuihoclambanh.hatenablog.com Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món bánh này.