kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Cách làm bánh chiên churros tây ban nha ngon tuyệt

Những chiếc bánh chiên churros vàng ươm giòn rụm, quết một ít socola nhâm nhi vào những khi trời lạnh. Học cách làm bánh churros đãi cả nhà với công thức dưới đây các chị nhé.

f:id:vuihoclambanh:20161018165953j:plain

 Bánh churros thường được gọi là bánh quẩy chiên churros có vị ngọt và rất thơm. Bánh ăn vào ngay khi còn nóng, phù hợp với không khí những ngày đông lạnh giá. Với người dân Tây Ban Nha, đây là món ăn phổ biến. Không phải lặn lội đâu xa xôi, bạn vẫn có thể thưởng thức ngay những chiếc bánh chiên churros ngay tại nhà. 

Sau đây là hướng dẫn cách làm bánh churros.

Nguyên liệu làm bánh churros bao gồm

80gr bột mỳ

60gr bơ

6gr đường cát

30ml nước lọc

1 quả trứng gà

Dầu ăn

Nước socola

Công thức làm bánh

Bước 1: Đầu tiên bạn đặt nồi lên bếp cho bơ, đường, nước vào đun, khuấy đều để bơ và đường hòa tan hết, hỗn hợp sôi nhẹ lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 2: Tiếp tục cho bột mì vào nồi, bật bếp tiếp tục đun, đảo liên tục cho bột dẻo và tới khi thấy không dính vào nồi nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Bắc nồi xuống cho nguội bớt, đập trứng gà vào đánh đều.

Khi bột nguội dần, đập trứng gà vào đánh đều. Ảnh: st

Bước 4: Cho bột vào túi bắt kem, bạn dùng đui sò cỡ lớn bánh sẽ đẹp hơn nhiều. Cho dầu vào chảo, bật bếp cho sôi thì hạ nhỏ lại, bóp từng đoạn bột dài vào chảo nóng. Để bánh vàng ươm đều bạn nên đổ dầu ngập bánh nhé. Chiên cho bánh vàng thì vớt ra, để dóc bớt dầu ăn thì lăn qua đường và bột quế.

Chiên bánh churros tới khi vàng đều thì vớt ra. Ảnh: st

Chỉ chưa đầy 30 phút với cách làm bánh churros, bạn đã có ngay một đĩa bánh chiên churros nóng hổi và thơm phức. Nếu thưởng thức đúng vị Tây Ban Nha bạn nên chấm cùng socola nóng nhé.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!