kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh giò truyền thống ngon đúng chuẩn

Cách làm bánh giò truyền thống với lớp bánh mềm mịn sóng sánh ẩn bên trong phần nhân thịt băm, nấm cùng gia vị hài hòa là món ăn sáng ngon và đủ chất dành cho cả nhà.

f:id:vuihoclambanh:20161202121932j:plain

 


Bánh giò nhân thịt là món bánh được nhiều người lựa chọn làm món ăn sáng mỗi ngày. Thay vì phải xếp hàng mua bánh mỗi sáng, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu từ hôm trước, sáng dậy sớm một chút và tự tay làm món bánh này cho bữa sáng của cả nhà. Cách làm bánh giò siêu đơn giản, chỉ cần bạn chịu dành chút thời gian ra nghiên cứu công thức là có thể thực hiện những chiếc bánh giò truyền thống ngon như ngoài hàng luôn nhé!

Nguyên liệu làm bánh giò truyền thống:

- Bột tẻ: 400gr

- Bột năng: 250gr

- Nước: 780ml

- Hạt nêm: ½ tbsp

- Dầu ăn: 3 tbsp

- Hành băm: 2 củ

- Thịt heo xay: 500gr

- Mộc nhĩ băm: 2 cây

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm

- Lá chuối.

Cách làm bánh giò truyền thống:

Bước 1: Cho bột năng, bột tẻ và bột nếp và nước vào âu rồi dùng phới trộn đều. Để hỗn hợp nghỉ trong 45 phút.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp với một chút dầu ăn, dầu nóng thì cho hành băm vào phithơm. Trút thịt heo xay vào xào đến khi thịt săn và chín thì cho nốt mộc nhĩ băm vào xào đến khi nguyên liệu chín đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, tiếp tục cho hỗn hợp bột nghỉ vào nồi, dùng phới đánh đều hỗn hợp một chút rồi thêm chút hạt nêm cùng dầu ăn vào. Tiếp tục dùng phới lồng đánh đều hỗn hợp liên tục cho đến khi được một khối bột quánh dẻo và không dính đáy nồi là đạt.

Bước 4: Trải một lớp màng thực phẩm bên mặt phẳng, đặt lá chuối lên trên sau đó gấp lại thành hình phễu.

Bước 5: Múc một muỗng bột vào bên trong rồi dùng muỗng dàn đều. Tiếp tục cho phần nhân thịt vào giữa và múc thêm một lớp bột phủ lên trên dàn đều lần nữa.

Bước 6: Gói bánh lại cho kín rồi đem hấp trong xửng hấp khoảng 30 phút.

Bước 7: Lấy bánh ra và dùng nóng. Có thể ăn kèm nước mắm chấm pha tùy thích.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh giò truyền thống ngon này!