kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Rượu mai quế lộ là gì? Cách dùng rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ hay còn gọi là rượu thơm, đây là một loại hương liệu thơm ngon thường được dùng để làm gia vị ướp thịt cá, khử mùi tanh của trứng hoặc gia vị cho một số món ăn.

f:id:vuihoclambanh:20171207181303p:plain

Rượu mai quế lộ làm gia vị cho nhiều món ăn ngon

Rượu mai quế lộ là gì?

Rượu mai quế lộ hay rượu thơm là một loại rượu dùng làm gia vị rất thông dụng trong chế biến món ăn. Công dụng của chúng là giúp cho món ăn thơm ngon và hương vị hấp dẫn hơn. Rượu mai quế lộ được cất từ một giống hoa hồng và thêm đường phèn, từ đó tạo nên một loại rượu có vị ngọt dịu thoang thoảng có mùi hương hoa hồng khá đặc biệt, tuy nhiên loại rượu mai quế lộ chính bản này có giá bán cũng khá cao.

Rượu mai quế lộ ở Việt Nam được làm bằng cách ngâm các loại hồi, quế, thảo quả,...đem ngâm trong rượu gạo hoặc vodka hay michiu trong thời gian khoảng 2-3 tuần là có thể dùng được.

Trong ẩm thực, rượu mai quế lộ chủ yếu dùng ướp các món thịt nướng , ướp thịt, ướp cá hoặc gia vị cho một số món ăn. Ngoài ra rượu mai quế lộ trở nên đặc biệt quan trọng trong quá trình chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó nổi tiếng là lạp xưởng Mai Quế Lộ. Loại rượu này cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc tạo nên khử mùi tanh cho trứng muối làm bánh nướng thập cẩm truyền thống mùa trung thu.

Công dụng của rượu mai quế lộ

  • Làm lạp xưởng.
  • Dùng ướp thịt heo quay.
  • Khử mùi tanh của thịt heo, vịt, gà,…hay khử mùi tanh khi nấu phá lấu.
  • Khi làm trứng muối nếu lăn qua rượu mai quế lộ thay vì lăn qua rượu thường sẽ làm trứng muối thơm hơn, khử mùi tanh.
  • Dùng ướp thơm cho nhân bánh trung thu thập cẩm.

Cách làm rượu mai quế lộ tại nhà

Nguyên liệu:

  • 1 lít Rượu gạo
  • 10-15 cánh Đinh hương
  • 6-7 cánh Hoa hồi
  • 1 thanh Thanh quế dài 10 cm
  • 1,5 muỗng cà phê Tiểu hồi
  • 1,5 muỗng cà phê Tiêu nguyên hạt
  • 2 quả cắt đôi Thảo quả
  • 15 muỗng cà phê Hạt mùi
  • 2 miếng Trần bì

Các bước làm rượu Mai Quế Lộ:

  1. Cho tất cả các nguyên liệu vào chảo rang sơ trên chảo đến khi thấy có mùi thơm thì tắt bếp và để nguội.
  2. Đem lọ thủy tinh hoặc chai thủy tinh rửa sạch và lau khô (không dùng chai nhựa)
  3. Cho tất cả các nguyên liệu vừa rang và rượu vào lọ thủy tinh sau đó đậy kín nắp. Bạn để hũ rượu vào nơi tối thoáng mát và tránh ánh nắng. Có thể dùng các bạn có thể dùng vải tối màu để bọc bình rượu lại tránh ánh nắng.
  4. Ngâm rượu trong khoảng 2-3 tuần là có thể dùng được.

Lưu ý:

Có thể dùng rượu trắng nấu hoặc rượu Vodka và rượu gạo nấu ăn Michiu,…sử dụng đều được. Trường hợp nếu không có đủ các nguyên liệu trên thì các bạn nên cố gắng kiếm nhiều thứ nhất có thể để giúp cho hương vị rượu hoàn hảo hơn. Nên có quế, thảo quả, hồi. Bạn có thể mua những nguyên liệu này ở các cửa hàng thuốc Bắc.

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn cũng cần có túi vải nhỏ để đựng các gia vị, nhưng nếu không có túi vải các bạn có thể cho thẳng trực tiếp luôn vào rượu cũng được nhưng mỗi lần lấy rượu ra đều phải lọc qua rây 1 lượt để loại bỏ những hạt nhỏ giúp được rượu trong hơn nhé!

Vậy là bạn đã biết rượu mai quế lộ là gì và biết cách hoàn thành xong một hũ rượu Mai Quế Lộ cực kì ngon thơm tại nhà. Hãy bắt tay ngay vào bếp để có được thứ gia vị đặc biệt này trong nhà nhé! chúc các bạn thực hiện thành công !