kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Gợi ý cho bạn: Cách làm bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối là loại bánh nổi tiếng và cũng là đặc sản của Vũng Tàu. Khi đến nơi đây thì bạn có thể mua những chiếc bánh thơm ngon này. Nhưng do nhiều bạn có thể lực kém cho nên nếu ăn những chiếc bánh không hợp vệ sinh thì có thẻ bị đau bụng hay các ảnh hưởng đến sức khỏe khác. Việc chọn cách làm bánh bông lan trứng muối tại nhà là một sự lựa chọn tốt. Ở một bài viết của website cooky.vn có giới thiệu về cách làm loại bánh này cực kì đơn giản. Cách làm đó như thế nào mời bạn theo dõi thêm: 

Cách làm bánh bông lan trứng muối sốt phô mai chà bông

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu khác nhau.

Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy ở tốc độ thấp đánh đến khi nổi bọt khí lớn thì cho muối và cream of tartar. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại, hỗn hợp mịn như bọt xà phòng giặt thì cho đường vào âu (Dùng toàn bộ số đường trong công thức, cho từng chút một, trong lúc cho đường vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao). Tiếp tục đánh đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, có vân hiện ra khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ xuống tốc độ vừa. Trứng cần được đánh đến quá bông mềm một chút nhưng chưa đến bông cứng. Khi nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo nhưng chóp này có thể sẽ hơi ngoặt xuống.
Để máy ở tốc độ thấp. Cho từng lòng đỏ trứng vào, đánh đều (mất khoảng 5-10 giây để đánh 1 lòng đỏ). Sau khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp rất mịn và bông, màu vàng nhạt.

f:id:vuihoclambanh:20180427104101j:plain

Để máy ở tốc độ thấp nhất, khuấy nhẹ cho dầu ăn và sữa hoà vào nhau rồi từ từ đổ men theo thành âu. Đánh đều cho hoà quyện.

Để máy ở tốc độ thấp nhất. Chia bột làm 2-3 phần. Rây từng phần vào âu. Đánh cho hoà quyện ( mất khoảng 10-15 giây để đánh sau mỗi lần cho bột). Các bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu, đánh sẽ nhanh hơn.

Lót giấy nến hoặc giấy trắng ở đáy khuôn. Không cần chống dính thành khuôn. Đổ bột vào khuôn. Gõ khuôn xuống mặt bàn vài cái để các bọt khí to vỡ bớt. Lập tức mang đi nướng ở nhiệt độ 175 độ C hoặc 165 độ C (khuôn sẫm màu), hai lửa, trong khoảng 25-35 phút. Bánh chín là khi ấn nhẹ tay lên mặt bánh, thấy vết lõm lập tức phồng trở lại.

Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội trên rack. Mặt cắt bánh, như các bạn có thể thấy là vẫn còn ít lỗ khí chứ không mịn hoàn hảo. Đây là việc rất bình thường do trộn bột bằng máy. Ngoài ra thì không có gì để chê cả: Bánh nở xốp, mềm và đủ ẩm, đủ ‘nặng’ để đỡ bất kì loại kem trang trí nào. Nếu muốn để tủ lạnh thì nên có thêm kem phủ ngoài để tránh bạt bánh bị quá khô.

Rửa sạch lòng đỏ trứng muối với nước lạnh và rượu trắng cho bớt mùi. Lót giấy bạc vào khay nướng, xếp lòng đỏ trứng muối lên khay, dùng cọ quét một lớp dầu ăn lên từng lòng đỏ trứng. Mở lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C, cho khay vào lò, nướng trứng 5 phút rồi lấy khay ra khỏi lò. Để trứng nguội bớt rồi cắt mỗi lòng đỏ làm hai. Vậy là mình có 16 miếng trứng muối.

Tán nhuyễn 8 viên phô mai, rồi khuấy đều cùng 120gr sữa tươi với 50gr kem béo thực vật, 50gr đường.

Cho 20gr bột bắp vào hỗn hợp, khuấy đều. Xong rồi rây lọc lại cho hết cặn. Bắt lên bếp để lửa nhỏ, khuấy đến khi có độ đặc vừa ý thì bắt xuống khuấy mạnh tay bằng phới lồng cho hỗn hợp được mịn là xong. Để nguội rồi đổ sốt lên bánh

Trang trí bánh theo sở thích. Phết lớp phô mai lên mặt bánh, tiếp đến cho từng cái trứng vịt muối xếp xen kẽ lên mặt phô mai vừa phết. Cuối cùng là rắc chà bông lên rồi cắt từng miếng vừa nhỏ thưởng thức nhé!. Bạn thấy cách làm thế nào? Nếu hay bạn có thể click vào đây để xem phần nguyên liệu nhé.

Bánh bông lan trứng muối hiện nay là món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể mua ở bất cứ cửa hàng nào, nhưng tự làm bánh tại nhà sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị đấy nhé.

Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon tuyệt

f:id:vuihoclambanh:20180427104434j:plain

- Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng muối riêng, sau đó lấy lòng đỏ rửa sơ qua nước, rồi ngâm khoảng 10 phút trong rượu trắng, hoa hồi, quế.

- Vớt lòng đỏ ra, phết dầu ăn rồi đem nướng hoặc hấp sơ khoảng 10 phút cho trứng chín.

- Cho bơ và đường vào tô sạch, dùng máy đánh trứng đánh cho đường hòa quyện vào bơ. Sau đó, cho từ từ trứng gà vào bơ, đánh bông đều.

- Tiếp theo, rây đều hỗn hợp bột mì, bột nở, vào trong hỗn hợp trứng đã đánh bông. Rồi thêm sữa tươi, vani vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt và đặc sệt.

- Đổ hỗn hợp vào khay nướng bánh, và các cup giấy, lưu ý chỉ đổ khoảng 2/3 khay vì bột sẽ nở ra khi chín, cho vào lò nướng ở 170-175 độ C trong 15 phút.

- Sau 15 phút bạn mở lò và nhanh tay đặt trứng muối đã nướng từ trước đó lên trên các mặt bánh rồi đóng lò lại. Nướng thêm 15 phút nữa.

- Sau khi lấy bánh ra khỏi lò, bạn cắt phô mai thành từng miếng nhỏ rồi đặt bên cạnh trứng muối. Hơi nóng của bánh vừa nướng xong sẽ giúp làm tan chảy phô mai, rắc thêm phần chà bông lên là món phô mai trứng muối của bạn đã hoàn thành.

- Bánh sau có thể để được từ 2-3 ngày ở nhiệt độ bình thường và 4-5 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể cùng cả nhà thưởng thức hay làm những món quà đáng yêu tặng bạn bè. Tham khảo bài viết đầy đủ tại đây

Nồi cơm điện không chỉ để nấu cơm mà còn có thể dùng để làm bánh rất ngon. Một bài viết của Điện Máy Xanh có nói đến cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện cực ngon. Cách làm vô cùng đơn giản nào hãy cùng tham khảo thêm:

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện ngon nhất "hệ mặt trời"

f:id:vuihoclambanh:20180427104259j:plain

Bước 1: Ngâm 6 quả trứng gà vào tô nước ấm trong vòng 5 phút với tỉ lệ 2 cốc nước lạnh pha với 3 cốc nước sôi. Bước này làm trứng nóng lên sẽ giúp trứng dễ đánh bông hơn. Sau đó, trộn đều 120 g bột mì, 20 g bột bắp với 1 muỗng cà phê bột nở, rây mịn để bột không bị vón cục.

Bước 2: Lau khô 6 quả trứng, đập trứng vào tô ráo nước, cho 120 g đường rồi đánh cho trứng nổi bông lên (hình 3). Kiểm tra bằng cách nhấc dụng cụ đánh trứng lên cao, nếu trứng rớt thành dòng là đạt

Bước 3: Chia bột thành 3 phần lần lượt rây vào tô trứng và trộn đều đến khi hết bột. Lưu ý trộn nhẹ tay để tránh làm trứng bị xẹp. Lót giấy nến (hoặc có thể thay bằng giấy A4) vào đáy nồi cơm điện, sau đó cho bột vào nồi. Đậy nắp nồi và nhấn nút Cook.

Sau khoảng 10 phút nồi sẽ chuyển sang nút giữ ấm (Warm), bạn đợi khoảng 5 đến 7 phút rồi bấm nút Cook thêm một lần nữa. Trường hợp nồi không nhảy sang nút Cook thì bạn đừng cố nhấn mà hãy đợi một chút cho nồi nguội bớt rồi mới nhấn nút lần nữa (lặp lại thao tác nhấn Cook từ 2 - 3 lần).

Bước 4: Sau khoảng 40 - 60 phút thì bánh chín. Kiểm tra bánh chín bằng cách nhấn ngón tay lên mặt bánh, mặt bánh lõm vào và phồng lên ngay lặp tức là bánh đã chín. Sau đó, lấy bánh ra và để nguội.

Bước 5: Rửa sạch lòng đỏ trứng muối. Sau đó, cho lòng đỏ vào chén rượu Mai Quế Lộ (hoặc rượu trắng ngâm khoảng 5 phút) để trứng hết mùi tanh. Xếp trứng lên khay, quét 1 ít dầu ăn lên trứng rồi đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 6 - 7 phút. Nếu nhà không có lò nướng, bạn vẫn có thể hấp cách thủy trứng khoảng 5 phút ở lửa vừa.

Bước 6: Làm sốt cho bánh. Các bạn cho 25 g đường, muối và lòng đỏ trứng vào 1 cái tô lớn. Dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, rây 25 g bột ngô vào và trộn đều. Cuối cùng, cho 240 ml nước và 25 g bơ đã được đun chảy trước đó vào trộn đều

Bước 7: Lọc hỗn hợp sốt để sốt được mịn. Kế tiếp, cho hỗn hợp vào 1 cái nồi, bắc lên bếp ở lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Lưu ý, không nên khuấy quá lâu, hỗn hợp sẽ đặc lại và không ngon. Sau đó, chuẩn bị phần nhân chà bông, trứng muối, cắt phô mai làm đôi, cắt xúc xích thành miếng vừa ăn

Bước 8: Cắt đôi bánh bông lan và phết 1 lớp sốt lên mặt bánh. Lần lượt xếp phô mai và xúc xích lên trên. Đặt nửa chiếc bánh còn lại lên trên, phết sốt, cho chà bông và xúc xích lên là được

Tuy hơi cầu kỳ 1 xí nhưng thành phẩm là 1 chiếc bánh bông lan trứng muối vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn có hứng thú về cách làm này bạn có thể xem thêm phần nguyên liệu và dụng cụ ở đây

Trên đây là một số cách làm bánh bông lan trứng muối bạn có thể theo dõi chúng tôi thường xuyên để được cập nhật những thông tin khác hay cách làm bánh khác nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm video dưới đây về cách làm bánh bông lan trứng muối nhé

Sponge cake là một loại bánh bông lan có kết cấu xốp mềm rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Đối với bất kỳ thợ làm bánh nào, việc hiểu và biết cách làm loại bánh này đều rất cần thiết. Loại bánh này thường được gọi là bánh bông lan đúng không? Nếu bạn đang thắc mắc thì bạn có thể theo dõi thêm: Giải đáp thắc mắc: Sponge cake là gì?