kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Thú vị cách làm bánh mousse sữa chua

Bánh mousse sữa chua là loại bánh thơm ngon và lạ miệng. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận sự mát lạnh, mềm mại tan nhanh trong miệng.

f:id:vuihoclambanh:20161101120307p:plain

 Bánh mousse thơm ngon, chua ngọt mát lạnh là món bánh được nhiều bạn trẻ ưa thích và muốn trổ tài cho những người thân yêu của mình, hay các mẹ muốn thay đổi khẩu vị gia đình mình vào cuối tuần. Tuy nhiên, nhiều người sợ quá béo khi ăn bánh mousse thông thường thì một loại bánh mousse sau đây sẽ giải quyết hết những lo lắng này, đó là bánh mousse sữa chua. Cách làm bánh mousse sữa chua thanh mát và hấp dẫn sau đây rất đơn giản, bạn tham khảo nhé!

Nguyên liệu

1 cái bánh bông lan

5 hộp sữa chua

7g bột gelatin

50 gram đường

1 muỗng canh nước cốt chanh

Khuôn bánh tròn

Cách làm bánh

Bước 1: Bạn chuẩn bị sẵn một cốt bánh bông lan tròn, tùy thuộc vào sở thích và số người trong gia đình bạn mà bạn chọn bánh to hay nhỏ nhé.

Bước 2: Đặt chiếc rây lên một cái ly, lót miếng khăn sạch lên rây, sau đó cho toàn bộ sữa chua vào rây. Lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng. Khi đạt yêu cầu, nước trong sữa chua sẽ chảy ra.

Bước 3: Sau khi nước trong sữa chua đã được lọc hết, cho phần sữa chua còn lại vào tô, thêm chút đường, khuấy trộn đều cho tan đường.

Bước 4: Ngâm gelatine lá vào nước sạch khoảng 10 phút, đổ một lượng nước nhiều gấp 5 lần lượng lá gelatine. Sau đó bạn lấy lá gelatine ra, cách thủy cho gelatine chảy ra.

Bước 5: Cho một thìa nước cốt chanh và đổ chén gelatine vào tô sữa chua đã lọc bỏ nước trước đó. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh nhanh cho đến khi hỗn hợp thật nhuyễn và mịn màng.

Bước 6: Đặt bánh bông lan vào trong khuôn bánh. Đổ hỗn hợp lên trên bánh bông lan, để trong tủ lạnh ngăn mát vài giờ cho đến khi hỗn hợp sữa chua và gelatin đông lại thì lấy khuôn ra khỏi bánh. Để bánh đẹp mắt bạn trang trí thêm trái cây, mứt lên trên bánh tùy thích.

Vậy là món bánh mousse sữa chua ngon nhưng không hề béo đã hoàn thành rồi. Chắc chắn đây là món bánh hấp dẫn góp thêm phần tươi vui cho cả gia đình vào những ngày nghỉ thảnh thơi. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh mousse sữa chua này nhé!

 

vuihoclambanh.hatenablog.com