kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh quy kẹp chocolate ngon đẹp cho dịp valentine

Không chỉ thơm ngon hấp dẫn, hình thức bên ngoài của chiếc bánh quy kẹp chocolate còn rất đáng yêu, thích hợp làm quà tặng để bạn thể hiện tình cảm với những người mình yêu thương.

f:id:vuihoclambanh:20170211102434j:plain

 

Cùng vào bếp để học ngay cách làm món bánh này với chúng tôi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh quy chocolate

Phần bánh quy:

- Bơ nhạt 200gr để mềm ở nhiệt độ phòng

- Bột mì đa dụng 300gr

- Trứng 2 quả

- Đường xay 150gr

- Muối 1 chút xíu

Phần nhân chocolate:

- Chocolate đen 100gr

- Bơ 10gr

Cách làm bánh quy kẹp chocolate

Bước 1: Rây bột mì với muối vào âu. Đánh bông bơ với đường ở một âu khác rồi cho trứng vào đánh tiếp. Cho bột mì vào trộn đều. Lúc đầu hỗn hợp bột khá nặng, nên bạnphải dùng muỗng cứng để trộn.

Bước 2: Bột sau khi trộn, bạn lấy ra đặt lên 1 tờ giấy nến, dùng một tờ giấy nến khác đặt lên trên khối bột và cán mỏng cho đến khi bột có độ dày 5mm.

Bước 3: Cho toàn bộ khay bột vào tủ lạnh khoảng 1- 2h cho đến khi khối bột cứng lại. Khi bột đã cứng, bạn lấy bột ra và tạo hình. Bạn cần dùng một dụng cụ cắt cookie tạo lỗ. Một nửa phần bột bạn cắt bánh kín, nửa còn lại bạn cắt bánh lỗ.

Bước 4: Xếp bánh vào khay nướng, để lại bánh vào tủ lạnh cho bánh cứng. Bật lò trước 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Nướng bánh trong thời gian 15 – 20 phút cho đến khi bánh chín vàng. Bánh chín là bạn lấy bánh ra khỏi lò, để nguội. Chocolate cắt nhỏ và bơ bạn cho vào chén nhỏ, đun cách thủy để chocolate tan chảy. Khuấy đều.

Bước 5: Dùng muỗng múc chocolate đổ lên miếng bánh kín, sau đó lấy một miếng bánh đục lỗ đặt lên trên. Chờ cho đến khi chocolate nguội hẳn thì phần nhân sẽ cứng lại và gắn chặt hau nữa chiếc bánh.

Bánh quy kẹp chocolate giòn tan, thơm ngon, thêm phần nhân hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức. Thêm nữa, hình thức từng chiếc bánh rất đáng yêu, thích hợp làm quà tặng để bạn thể hiện tình cảm với những người mình yêu thương.

Chúc bạn thành công khi thực hiện.

Gợi ý thêm, cách chọn nơi học làm bánh tốt, để bạn đưa ra lựa chon cho riêng mình