kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh Focaccia món bánh nổi tiếng của người ý

Bánh Focaccia là món bánh trứ danh của người Ý, với hương thơm nhẹ nhàng của lá khô thơm kết hợp với phần ruột bánh mềm xốp.

f:id:vuihoclambanh:20161114170351j:plain

 Nói đến nước Ý, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến món bánh pizza, tuy nhiên, nước Ý còn nổi tiếng với nhiều món bánh khác như bánh Focaccia. Bánh Focaccia với cách làm khá đơn giản tiết kiệm thời gian và chi phí, nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn. Cùng khám pha cách làm bánh Focaccia vừa ngon vừa đơn giản nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh Focaccia:

350 gram bột mì

60 ml dầu olive

7 gram men nở

5 gram muối

Lá thơm khô

210ml nước ấm

Cà chua bi

Dụng cụ:

Lò nướng

Tô lớn

Khuôn làm bánh

Máy trộn bột

Màng bọc thực phẩm

Cách làm bánh Focaccia đơn giản:

Bước 1: Đem các nguyên liệu bột mì, muối, dầu olive, men nở, nước ấm trộn chung trong một tô lớn, bật máy trộn với tốc độ trung bình đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 2: Tiếp tục trộn đến khi các nguyên liệu trong hỗn hợp ở bước 1 hòa quyện chung với nhau, và khối bột mịn dẻo là được.

Bước 3: Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại, ủ trong khoảng 45 phút đến khi hỗn hợp bột nở gấp đôi là được.

Bước 4: Rắc một ít khô ra mặt bàn, đặt khối bột vừa ủ lên mặt bàn có rải sẵn bột khô, nhào khối bột nhiều lần đến khi khối bột mềm dẻo thì dừng lại.

Bước 5: Đặt khối bột vừa nhào dẻo lên khay nướng bánh, xoa thêm một lớp dầu olive khắp khối bột bánh, sau khi xoa hết khối bột trải đều khối bột trên khuôn bánh đã chuẩn bị.

Bước 6: Tiếp tục cho một ít cà chua bi lên trên miếng bột, rắc một ít lá thơm khô lên mặt. Để khối khoảng 45 phút cho bột nở ra rồi đem nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C, trong vòng 20 phút, khi thấy phần bánh chuyển sang màu vàng là bánh đã chín.

Vậy là bạn đã hoàn thành mon bánh Focaccia chỉ trong vài bước cơ bản, với cách làm bánh không quá khó, bạn đã có thể tự thực hiện món bánh này ngay tại nhà.