kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Bánh mì gối mềm, công thức hay có thể áp dụng ngay tại nhà

Tự tay làm bánh mì gối mềm xốp mềm, thơm mùi bơ sữa để làm bữa sáng dinh dưỡng cho cả nhà nào! Cách làm bánh mì gối mềm rất đơn giản đấy!

f:id:vuihoclambanh:20170512160140j:plain

 Bánh mì gối mềm ăn là ghiền

Bánh mì gối được mệnh danh là món bánh mì đa-zi-năng  bởi  ưu điểm dễ bảo quản, dễ ăn, có thể ăn không hay ăn kèm bơ, xúc xích, mứt,… đều rất thơm ngon. Ngoài ra món bánh này còn có một ưu điểm nữa là cực dễ làm mà không cần tốn nhiều thời gian hay khéo tay. Hãy cùng vào bếp học làm bánh mì gối mềm tiện lợi và thơm ngon này nhé!

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

  • 205gr bột mì
  • 15gr dầu ăn
  • 2gr muối
  • 25gr đường cát trắng
  • 80ml sữa tươi
  • 4gr men khô
  • 40ml nước
  • 2gr bơ (để dùng chống dính cho khuôn bánh)
  • Khuôn làm bánh mì 20x10x9cm

CÁCH LÀM BÁNH MÌ GỐI MỀM

Bước 1

Trong một chiếc tô lớn, bạn hòa sữa tươi cùng nước ấm (35-40 độ), đường và men vào cùng nhau. Khuấy đều cho đến khi có lớp nổi lên thì cho thêm dầu ăn và một chút muối vào hỗn hợp.

Bước 2

Tiếp theo, bạn cho bột đã rây mịn vào từ từ hỗn hợp vừa trộn. Vừa cho bột vào vừa khuấy đều tay cho đến khi tạo thành một khối bột nhuyễn mịn.

Bước 3

Bạn lấy khối bột nhào lên mặt bàn bằng phẳng trong 15 phút hoặc cho đến khi bột không dính vào tay..

Bước 4

 Cho bột vừa nhào vô 1 tô khác có quét sẵn một lớp dầu ăn. Dùng một tấm khăn ẩm phủ lên mặt tô để trong 1 giờ để bột nở gấp đôi (nhiệt độ ủ khoảng 29-32 độ)

Bước 5

Mang bột ra và tạo hình chữ nhất, gấp vào ¼ rồi ấn chỗ mép gấp, bạn tiếp tục làm cho tới khi hết bột. Tiếp tục xoay bột 90 độ rồi tiếp tục ấn để khối bột chắc chắn.

Bước 6

Phết một lớp bơ dưới đáy khuôn để chống dính. Cho khối bột vào khuôn nướng cho vừa vặn. Dùng khăn ủ lần cuối trong khoảng 40-50 phút tới khi thấy bột nở 80% nữa là được.

Bước 6

Bật nóng lò trước 10 phút rồi cho khay bánh vào nướng 170 độ trong 25 phút. Khi nướng bánh được 10 phút mà thấy mặt bánh chuyển sang màu vàng thì bạn nhanh tay phủ giấy bạc lên khuôn để bánh khỏi cháy mặt.

Bánh chín, lấy bánh ra khỏi lò, để bánh nguộn hoàn toàn thì lấy ra khỏi khuôn rồi mới cắt bánh dùng.

Không cần nhiều nguyên liệu, không cần khéo tay, bạn chỉ cần có công thức chuẩn làm bánh mì gối mềm là đã có thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên rồi đấy.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!