kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Lạ miệng với những chiếc bánh Dasik xinh xắn

Món bánh Dasik là một loại bánh quy được làm từ phấn hoa, mật ong hay bột hạt rang khô và dược thảo phương Đông.

f:id:vuihoclambanh:20161108125931j:plain

 Nét riêng của món bánh này là mỗi chiếc bánh đều có những hoa văn đẹp mắt khác nhau với hình chim, hoa cỏ hoặc Hán tự. Với hương vị độc đáo do các nguyên liệu mang đến, Dasik đã chinh phục được khẩu vị và sự tò mò của thực khách. Nếu bạn chưa bao giờ được thưởng thức hương vị ngon lành này thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay tại nhà để cảm nhận trọn vẹn điều tuyệt vời đó nhỉ!

Nguyên liệu làm bánh

20gr bột đậu xanh

20gr bột đậu cô ve vàng

25gr bột mè đen

10gr phấn thông

50gr tinh bột giá

80gr mật ong

Nguyên liệu làm nước dâu

1/2 tbsp nước dâu

1 tbsp dầu ăn

3gr bột dâu

Hướng dẫn công thức làm bánh

Bước 1: Đầu tiên, lần lượt cho mật ong vào bột đậu vàng, bột đậu xanh, bột mè đen, phấn thông, tinh bột giá (chia làm 2 bát, mỗi bát là 25gr bột và 1 bát nước) với số lượng mật ong lần lượt là 13gr, 13gr, 9gr, 13gr, 13gr. Dùng tay bọc nilong trộn đều và nhào nặn cho thật nhuyễn hỗn hợp.

Bước 2: Tiếp theo, chan 1,7gr nước dâu vào chén tinh bột giá còn lại, trộn bằng tay (có bọc nilong), nhào thật nhuyễn, sau đó thêm mật ong vào.

Bước 3: Bây giờ bạn thoa dầu lên khuôn, thêm một lượng bột vừa đủ vào rồi ấn xuống, tạo hình đẹp mắt cho từng chiếc bánh.

Dasik là món bánh có cách làm vô cùng đơn giản nhưng hương vị lại rất độc đáo và tinh tế. Khi kết hợp hài hòa được các thành phần với vị ngọt dịu của mật ong thì món bánh sẽ hoàn hảo hơn. Trong tiếng Hàn, Dasik có nghĩa là trà và thức ăn, vì vậy khi ăn bạn nên nhâm nhi với một ly trà thật thơm ngon nhé.

vuihoclambanh Chúc bạn ngon miệng với cách làm món bánh Dasik đơn giản này!