kawaii

Vui học làm bánh - Dạy 900 cách làm bánh ngon

Chia sẻ 900 bí quyết công thức và cách làm bánh, trang trí bánh kem đẹp, các bài biết hay, ý nghĩa, tạo cộng đồng chia sẻ hữu ích, nơi giao lưu của những ai yêu làm bánh

Hướng dẫn cách làm bánh chuối hấp bột mì ngon mê ly

Hướng dẫn cách làm bánh chuối hấp bột mì hấp dẫn vị giác bởi hương vị beo béo của dừa nạo kết hợp với vị ngọt bùi của chuối tạo nên món bánh thơm ngon, kích thích vị giác.

f:id:vuihoclambanh:20170906140317j:plain

 

Bánh chuối hấp bột mì ăn kèm nước cốt dừa
(Nguồn: internet)

Bánh chuối hấp là món bánh truyền thống của người Việt và không quá xa lạ với nhiều người, hương vị thơm ngon đặc trưng của món bánh chuối mang đến cảm giác thích mê cho những ai lần đầu thưởng thức. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm như chuối tươi, bột gạo, bột mì, dừa nạo, bạn có thể tự thực hiện món bánh chuối hấp bột mì một cách đơn giản. Cùng bắt tay vào khám phá ngay cách làm bánh chuối hấp bột mì vừa ngon vừa hấp dẫn qua công thức làm bánh Việt sau đây.

Nguyên liệu cần dùng làm bánh:

Chuối chín: 4 trái

Lá dứa: 1 nhánh

Bột gạo: 150 gram

Bột mì: 50 gram

Dừa nạo: 300 gram

Bột năng: 1 muỗng cà phê

Đường trắng: 50 muỗng canh

Muối: 1/2 muỗng cà phê

Cách làm bánh chuối hấp bột mì ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

Lột vỏ chuối chín, để ra bát. Đun sôi một nồi nước, rồi cho chuối vào luộc chín. Khi chuối chín vớt chuối ra để cho chuối ráo nước. Chờ chuối ráo nước, cắt chuối thành những khoanh nhỏ vừa ăn có độ dày khoảng 2cm.

Tiếp đến cho vào dừa nạo chung với 200ml nước sôi, đem ngâm trong khoảng 2-3 phút, sau đó vắt lấy phần nước cốt dừa.

Thực hiện:

Cho các loại bột gồm150gram bột gạo, 50gram bột mì và 50ml nước đường vào trong một thau lớn sau đó nhào nhiều lần đến khi bột mịn.

Kế đến thoa một ít dầu ăn vào trong khuôn bán, đến khi bột mịn, đem cán bột thành một miếng có độ dày khoảng 0,5cm. Cho miếng bột đã cán vào trong khuôn bánh, xếp bột và chuối xen kẽ nhau, cuối cùng là lớp trên cùng đặt một lớp chuối cắt khoanh tròn lên mặt bánh. Sau cùng đặt khuôn bánh lên trên nồi hấp.

Nấu nước cốt dừa: Đem đặt một nồi lên bếp rồi cho tiếp nước cốt dừa, lá dứa, bột năng và đường cùng một ít muối vào nồi, đun trên lửa nhỏ, tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại rồi tắt bếp. Bánh chín để bánh ra dĩa, rưới thêm nước cốt dừa lên trên, và rắc thêm 1 ít đậu phộng đập dập lên là có thể thưởng thức ngay.

Với cách làm không quá phức tạp, bạn đã có ngay món bánh chuối hấp bột mì thơm ngon tại nhà để chiêu đãi gia đình mà chưa cần đến các địa chỉ dạy làm bánh, chúc bạn thành công khi học cách làm bánh chuối hấp bột mì theo cọng thức trên.